LIÊN KẾT WEBSITE

TỈ GIÁ NGOẠI TỆ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hậu Giang: Chính thức ra mắt chính quyền điện tử và đô thị thông minh

05/10/2020 08:01 A+| A-| In bài viết

Ngày 2/10, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố hệ thống thông tin, trung tam giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh.

Sau gần 9 tháng khẩn trương xây dựng và triển khai, các hệ thống thông tin của hệ thống Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành và đưa vào vận hành thí điểm. Theo đánh giá bước đầu, hệ thống đã đáp ứng được nhu cầu phục vụ cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Cụ thể, đối với dịch vụ công trực tuyến, từ địa chỉ website http://dichvucong.haugiang.gov.vn, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ mà không cần đến các cơ quan hành chính. Đồng thời, có thể theo dõi tiến độ hồ sơ đang được cơ quan nào xử lý, sau đó đến nhận kết quả.

Hiện cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hậu Giang đã được triển khai, liên kết với bộ phận một cửa từ tỉnh đến cơ sở. Tính đến thời điểm này, đã có 230 dịch vụ công trực tuyến mức độ ba, bốn, dự kiến đến cuối năm 2020, sẽ tăng lên khoảng 400 dịch vụ. 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã triển khai ứng dụng tên Hậu Giang trên điện thoại di động thông minh. Ứng dụng có nhiều dịch vụ như: phản ánh hiện trường, thông tin chính quyền, lịch công tác của các cơ quan trong tỉnh, đặt lịch khám bệnh,...

Trong đó, dịch vụ được người dân quan tâm nhiều nhất là phản ánh hiện trường. Ở dịch vụ này, bà con có thể phản ánh, kiến nghị trực tiếp với chính quyền, cơ quan chức năng những bất cập trong đời sống xã hội bằng điện thoại thông minh.

 

Quang cảnh buổi lễ công bố ra mắt chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, xây dựng thành công chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số là một trong ba nhiệm vụ đột phá của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025. 

Trong đó, lãnh đạo tỉnh xác định năm 2020 là năm phát triển đột phá của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh. Từ đó, làm tiền đề cho việc thực hiện đề án chuyển đổi số của tỉnh trong giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030.

Quốc Trung/daidoanket.vn