LIÊN KẾT WEBSITE

TỈ GIÁ NGOẠI TỆ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

KBNN Hậu Giang tổ chức Hội nghị Giao ban sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024

12/04/2024 11:03 A+| A-| In bài viết

Ngày 08/4/2024, KBNN Hậu Giang đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác Quý I và giải pháp thực hiện nhiệm vụ Quý II năm 2024 của hệ thống KBNN Hậu Giang. Tham dự hội nghị có Ban Lãnh đạo KBNN tỉnh, Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Giám đốc, Kế toán trưởng KBNN cấp huyện. Giám đốc KBNN Hậu Giang Nguyễn Hữu Phúc chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá về tình hình triển khai một số nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trọng tâm và công tác chỉ đạo, điều hành của hệ thống KBNN Hậu Giang trong Quý I năm 2024. Cụ thể:

Về công tác tập trung nguồn thu: Các đơn vị KBNN đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cơ quan thu trên địa bàn để tập trung nhanh, hạch toán đầy đủ, kịp thời, chính xác các khoản thu cho các cấp ngân sách. Tổng thu NSNN trên địa bàn đến 31/3/2024 đạt 1.813/7.500 tỷ đồng, bằng 24,18% dự toán HĐND giao, trong đó: Thu nội địa 1.867 tỷ đồng, bằng 24,81% dự toán; Thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 126 tỷ đồng, bằng 79,98% dự toán.

Về công tác kiểm soát chi NSNN: đã chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị sử dụng ngân sách triển khai nhiều giải pháp, tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành hồ sơ, khi có khối lượng được nghiệm thu sớm làm thủ tục thanh toán với Kho bạc, góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách. Chấp hành đúng quy trình nghiệp vụ kiểm soát các khoản chi NSNN qua KBNN từ khâu tiếp nhận, xử lý nghiệp vụ và luân chuyển chứng từ, tuân thủ thời gian kiểm soát thanh toán đối với các dự án đủ điều kiện giải ngân; quản lý chặt chẽ, đúng chế độ và trong phạm vi dự toán được giao đối với các khoản chi của NSNN. Đến 31/3/2024, hệ thống KBNN Hậu Giang đã thực hiện kiểm soát chi thường xuyên ngân sách địa phương đạt 1.188 tỷ đồng, bằng 22,12% dự toán HĐND giao. Lũy kế giải ngân vốn đầu tư thuộc kế hoạch năm 2024 đạt 913,65 tỷ đồng, đạt 17,11% kế hoạch; vốn đầu tư thuộc kế hoạch năm trước kéo dài đạt 47 tỷ đồng, đạt 16,74% kế hoạch.

Ông Trần Hải Quân, Giám đốc KBNN Thị xã Long Mỹ

Bà Đặng Thùy Trang, Trưởng phòng Tài vụ - Quản trị

Hội nghị đã nghe 07 ý kiến phát biểu, tham gia, đề xuất từ các KBNN cấp huyện và nghe đại diện các đơn vị: Thanh tra - Kiểm tra, Tài vụ - Quản trị, Kiểm soát chi, Kế toán nhà nước, Văn phòng hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc KBNN Hậu Giang

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc KBNN Hậu Giang Nguyễn Hữu Phúc đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của hệ thống trong Quý I năm 2024; đồng thời triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II năm 2024, như: Tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu cho các cấp ngân sách, kiểm soát chặt chẽ các khoản chi NSNN, tiếp tục thực hiện công tác khóa sổ kế toán niên độ 2023; triển khai thực hiện Báo cáo TCNN năm 2023 đảm bảo đúng quy định. Đối với các nhiệm vụ quản lý nội bộ, đề nghị các phòng nghiệp vụ triển khai thanh tra chuyên ngành theo Quyết định số 374/QĐ-BTC ngày 01/03/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây lắp và các gói thầu tư vấn xây dựng công trình Trụ sở KBNN thị xã Long Mỹ; trình phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật; kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình Bảo dưỡng, sửa chữa trụ sở KBNN Hậu Giang và Bảo dưỡng, sửa chữa trụ sở KBNN Châu Thành A; triển khai công tác mua sắm, sửa chữa tài sản kế hoạch năm 2024; tiếp tục triển khai công tác tuyển dụng công chức KBNN năm 2024. Giao phòng Kế toán Nhà nước phối hợp với phòng Thanh tra - Kiểm tra tổ chức hội nghị khách hàng; tập huấn cho công chức làm công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN. Giám đốc đề nghị Thủ trưởng các đơn vị và Giám đốc KBNN cấp huyện cần sát sao, tập trung chỉ đạo, điều hành để khẩn trương khắc phục các tồn tại, hạn chế và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

CÔNG TRẠNG