LIÊN KẾT WEBSITE

TỈ GIÁ NGOẠI TỆ

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Khai mạc Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước hệ thống năm 2022 KBNN khu vực phía Nam

21/10/2022 16:08 A+| A-| In bài viết

Trong các ngày từ 19/10 đến ngày 20/10/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, KBNN tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước trong hệ thống KBNN khu vực phía Nam năm 2022. Tham dự Hội nghị có, Tổng Giám đốc KBNN Trân Quân chủ trì hội nghị, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc KBNN; Giám đốc; Chánh Văn phòng; chuyên viên làm công tác pháp chế, công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại cơ quan KBNN và 33 KBNN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phía Nam.

Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân phát biểu Khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc KBNN Trần Quân đã khẳng định: “Công tác pháp chế và công tác bảo vệ bí mật nhà nước có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả quản lý, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị”. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác pháp chế và công tác bảo vệ bí mật nhà nước đã được Nhà nước quan tâm chú trọng, đặc biệt là việc xây dựng và ban hành hàng loạt các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn làm cơ sở cho việc tổ chức triển khai thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Từ đó, hệ thống KBNN, nhận thức được vị trí, vai trò quan trọng của công tác pháp chế và công tác bảo vệ bí mật nhà nước, Lãnh đạo KBNN đã đặc biệt quan tâm, chú trọng đến công tác này trên nhiều phương diện: từ việc xây dựng và ban hành đồng bộ hệ thống văn bản quy định, hướng dẫn thực hiện công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước để thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống đến việc đào tạo, bồi dưỡng công chức làm công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước cho các đơn vị KBNN từ trung ương đến địa phương. Nhờ vậy, công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước của hệ thống KBNN những năm gần đây đã có những chuyển biến tích cực và từng bước đi vào nền nếp.

Với những mục tiêu đó, KBNN tổ chức Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước trong hệ thống KBNN năm 2022 để lãnh đạo và công chức hoạt động công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước tại các đơn vị trong hệ thống KBNN ngày càng có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới và với mục tiêu nâng cao nhận thức, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về công tác pháp chế và bảo vệ bí mật nhà nước cho cán bộ trực tiếp làm công tác pháp chế, bảo vệ bí mật nhà nước tại các đơn vị KBNN.

Trong 2 ngày Hội nghị, các đại biểu được nghe và thảo luận về chuyên đề: công tác pháp chế và công tác bảo vệ bí mật nhà nước từ đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ Bộ Công an; Tiến sỹ Nguyễn Thị Kim Thoa, Nguyên Vụ trưởng Vụ pháp luật Hình sự - Hành chính Bộ Tư Pháp và Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp - Pháp chế KBNN trình bày.

Để đạt được kết quả cao nhất của Hội nghị tập huấn, Tổng Giám đốc đề nghị các học viên tập trung cao nhất thời gian, trí tuệ để tiếp thu đầy đủ những nội dung được các đồng chí báo cáo viên trình bày tại Hội nghị để nắm bắt ngay kiến thức, những hướng dẫn, quy định mới nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc của từng lãnh đạo và công chức tham dự Hội nghị. Chủ động nghiên cứu và mạnh dạn trao đổi những nội dung có liên quan giữa nội dung được trình bày tại Hội nghị với những khó khăn, vướng mắc trong thực tế tại đơn vị để có sự trao đổi, giải đáp, hướng dẫn và thống nhất về giải pháp xử lý trong triển khai công việc tại đơn vị.

Nguồn: Portal KBNN